วันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2554

สดุดี"สตีฟ จ๊อบส์ เขาจะถูกจดจำเหมือน"เอดิสัน"และ"ไอน์สไตน์"


การเสียชีวิตของสตีฟ จ๊อบส์ ผู้กุมบังเหียนแอปเปิ้ล สร้างความเสียใจและเสียดายจากเหล่าบุคคลที่ชื่นชมความสามารถระดับ "อัจฉริยะ" ของเขา ที่สามารถนำพาโลกให้ทันสมัยล้ำหน้าและก้าวสู่ความศิวิไลซ์อย่างเหนือล้ำ ด้วยผลิตผลของ "แอปเปิ้ล" รุ่นแล้วรุ่นเล่า ที่กลายเป็นวัตกรรมสำคัญที่โลกต้องทึ่ง และเปลี่ยนแปลงโลกทั้งใบอย่างทรงอิทธิพลภายใต้ความสามารถสร้างสรรค์ของเจ้าพ่อแอปเปิ้ล ที่ไม่อาจปฎิเสธได้

 
ต่อไปนี้เป็นการแสดงทัศนะสดุดีไว้อาลัยของเหล่าบุคคลระดับโลกที่มีต่อสตีฟ จ๊อบส์ กูรูแห่งโลกไอที
บุคคลที่โลกต้องจารึกวงการไอทีโลก ผู้นำที่ยิ่งใหญ่ ที่คิดค้นสร้างสรรนวัตกรรมด้านไอที





บิล เกตส์ แห่งไมโครซอฟท์

ผมรู้สีกเศร้าใจอย่างแท้จริงที่รู้เรื่องการเสียของสตีฟ จ๊อบส์ เขาและผมเคยรู้จักกันเมื่อ 30 ปีก่อน เคยเป็นทั้งเพื่อนร่วมงาน คู่แข่ง ตลอดระยะเวลากว่าครึ่งชีวิตของเรา

โลกแทบจะไม่ได้เห็นใครที่สร้างอิทธิพลอย่างลึกล้ำเหมือนอย่างที่สตีฟ จ๊อบส์ ทำ สิ่งที่เขาสร้างสรรค์จะสร้างผลกระทบที่จะรู้สึกได้ถึงชนรุ่นอนาคตอีกหลายรุ่น




"เจอร์รี่ หยาง"ผู้บริหารแห่งยาฮู

สตีฟถือเป็นฮีโร่ตอนที่ผมกำลังโต เขาไม่เพียงแต่ให้คำแนะนำส่วนตัวมากมาย และกำลังใจแก่ผม เขาแสดงให้เราทุกคนเห็นว่านวัตกรรมสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตมนุษยเราได้อย่างไร และผมจะรำลึกถึงเขา เช่นเดียวกับโลกนี้




มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้ง"เฟซบุ๊ค"


สตีฟ ขอขอบคุณที่เป็นทั้งเพื่อนและผู้ช่วยเหลือ ขอบคุณที่คุณได้แสดงสิ่งที่คุณสามารถเปลี่ยนโลกได้ ผมจะคิดถึงคุณ





พอล อัลเลน แห่งไมโครซอฟท์

เราได้สูญเสียผู้บุกเบิกด้านเทคโนโลยีที่พิเศษยิ่ง และคนที่รู้วิธีการสร้างผลิตภัณฑ์อันยอดเยี่ยมอย่างน่าทึ่ง






แนนซี่ เปโลซี่ ประธานสภาผู้แทนราษฎร์สหรัฐ

สตีฟ จ๊อบส์ เป็นบุรุษผู้เปี่ยมวิสัยทัศน์ที่เปลี่ยนวิถีของโลกที่ใช้ชีวิตอยู่ เขาเป็นนักสร้างสรรค์ผู้ผลิตสินค้าที่มีผู้คนนับล้านซื้ออย่างมีความสุข และนักเสี่ยงผู้ไม่เคยเกรงกลัวที่จะท้าทายสถานภาพเดิมของโลก และเป็นผู้ประกอบการที่นำบริษัทที่สร้างสรรค์ที่สุดของโลกในยุคสมัยของเรา



ไมเคิล บลูมเบิร์ก นายกเทศมนตรีกรุงนิวยอร์ก
คืนนี้ อเมริกาต้องสูญเสียอัจฉริยะผู้จะถูกจดจำเหมือนเอดิสัน และไอน์สไตน์ และเป็นเจ้าของไอเดียที่ก่อร่างสร้างโลกเพื่อให้ชนรุ่นหน้า รวมทั้งตลอดช่วงสี่ทศวรรษที่ผ่านมา เขาได้มองเห็นอนาคตและได้นำสิ่งสร้างสรรค์มาให้ปรากฎก่อนที่คนส่วนใหญ่จะมองเห็นขอบฟ้า ความเชื่อมั่นที่ทะเยอทะยานของเขาในความเชื่อต่อเทคโนโลยีว่าจะเปลี่ยนโฉมของวิถีโลกที่เราอยู่ ได้ทำให้เราได้ทำอะไรมากกว่าแค่โทรศัพท์และไอแพด มันได้สร้างความรู้และอำนาจที่ก่อร่างสร้างโฉมหน้าของอารยธรรม


เอ็ดมุนด์ บราวน์ ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย
สตีฟ จ๊อบส์ เป็นนักสร้างสรรค์ชาวแคลิฟอร์เนียที่ยิ่งใหญ่ ผู้แสดงให้เห็นว่า จิตใจอันสร้างสรรค์และเป็นอิสระ สามารถบรรลุความสำเร็จได้ น้อยคนที่จะสร้างสร้างสิ่งงดงามและทรงอิทธิพลในชีวิตเรา

ขอบคุณเนื้อหาข่าว:  มติชนออนไลน์



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพ ขอบคุณคะ