วันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ภาพการ์ตูนสรุปผลิตภัณฑ์ ในจากอุ้งมือ Steve Jobs


ขอบคุณ Steve Jobs(สตีฟ จ็อบส์) ที่มอบเทคโนโลยีที่ดีที่สุดในโลกให้พวกเรา หลับให้เป็นสุขนะ นี้คงเป็นอีกความรู้สึกที่ตรงกับใจของใครหลายๆ คนที่ เดินตามและนำเอาแนวทางการปฎิบัติตัวของ Steve Jobs(สตีฟ จ็อบส์) มาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต (มีใครหลายคนอาจจะเบื่อกับข่าวนี้ ขอครับสักครั้ง วันนี้ของให้เป็นวันของผู้ชายคนนี้ Steve Jobs)

ประวัติ สตีฟ จ๊อบส์
สตีเฟน พอล "สตีฟ" จ๊อบส์ (อังกฤษ: Steve Jobs, 24 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1955 - 5 ตุลาคม ค.ศ. 2011) เป็นผู้นำธุรกิจและนักประดิษฐ์ชาวอเมริกัน ผู้ร่วมก่อตั้ง ประธาน อดีตประธานกรรมการบริหารของแอปเปิลคอมพิวเตอร์ และยังเคยเป็นประธานกรรมการบริหารพิกซาร์แอนิเมชันสตูดิโอส์ และเป็นคณะกรรมการบริหารบริษัทเดอะวอลต์ดิสนีย์ใน ค.ศ. 2006 หลังดิสนีย์ซื้อกิจการพิกซาร์
สตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs)ร่วมก่อตั้งแอปเปิล คอมพิวเตอร์กับสตีฟ วอซเนียก ใน ค.ศ. 1976 เป็นผู้มีส่วนช่วยทำให้แนวความคิดเรื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลเป็นที่นิยม ขึ้นมา ด้วยเครื่อง Apple II ต่อมา สตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs)เป็น ผู้แรกที่มองเห็นศักยภาพทางการค้าของส่วนประสานงานผู้ใช้แบบกราฟิกส์และ เม้าส์ ที่ถูกพัฒนาขึ้นในศูนย์วิจัยซีร็อกซ์พาร์ค ของบริษัทซีร็อกซ์ และได้มีการผนวกเทคโนโลยีเหล่านี้เข้าไว้ในเครื่องแมคอินทอช หลังพ่ายแพ้ในการแย่งชิงอำนาจกับคณะกรรมการบริหารใน ค.ศ. 1984 สตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs)ลา ออกจากแอปเปิลและก่อตั้งเน็กซ์ บริษัทพัฒนาแพลตฟอร์มคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะในการศึกษาขั้นอุดมศึกษาและตลาดธุรกิจ การซื้อกิจการเน็กซ์ของแอปเปิลใน ค.ศ. 1996 ทำให้สตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs)กลับเข้าทำงานในบริษัทแอปเปิลที่เขาร่วมก่อตั้งขึ้นนั้น และสตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs)รับหน้าที่ CEO ตั้งแต่ ค.ศ. 1997 ถึง 2011 สตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs)ยัง เป็นประธานกรรมการบริหาร และผู้บริหารระดับสูงของพิกซาร์แอนิเมชันสตูดิโอส์ ผู้นำด้านการผลิตภาพยนตร์แอนิเมชันด้วยคอมพิวเตอร์กราฟิกส์ ทั้งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่ 50.1% กระทั่งบริษัทวอลต์ดิสนีย์ซื้อกิจการไปใน ค.ศ. 2006 จ๊อบส์เป็นผู้ถือหุ้นมากที่สุดของดิสนีย์ที่ 7% และเป็นสมาชิกคณะกรรมการบริหารของดิสนีย์ 
หลังจากที่ป่วยเป็นมะเร็งตับอ่อนเป็นเวลาหลายปี สตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs)เสียชีวิตในวันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2554

วันนี้ ขอพาย้อนกลับไปมองเทคโนโลยี ที่เค้าป็นคนปล่อยออกมาสู่โลก ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ
เครื่องคอมพิวเตอร์รวมไปถึงอุตสาหกรรมเพลง เราไปดูกันดีกว่าผลิตภัณฑ์ใหม่ที่โดนเปิดตัวโดย Steve Jobs(สตีฟ จ็อบส์) มีอะไรกันบ้างตั้งแต่ปี 1976-2011 มีอะไรกันบ้าง 



ขอขอบคุณข้อมูลจาก: วิกิพีเดีย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพ ขอบคุณคะ