วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เปิดโฉม"เจ้าของใบหน้าขึ้นปกไทมส์ "The Protester"บุคคลแห่งปี

"เดลี่ เมล์"ได้เปิดโฉมเจ้าของใบหน้าขึ้นปกนิตยสารไทมส์ฉบับล่าสุด ซึ่งเป็นรูปผู้หญิงสวมผ้าปิดหน้า สวมหมวกถักนิตติ้ง ในฐานะ"สัญญลักษณ์ตัวแทน"ของผู้ประท้วงทั่วโลก โดยหญิงดังกล่าว มีนามว่า น.ส.ซาราห์ เมสัน วัย 25 ปี เป็นพนักงานอาร์ตแกลลอรี่ ที่เข้าร่วมขบวนการประท้วง"Occupy LA"ด้วยเหตุผลไม่พอใจที่ชีวิตเธอต้องเผชิญภาวะมีหนี้สิน ภายหลังออกจากมหาวิทยาลัยนอร์ธเทิร์น อริโซน่า โดยระหว่างเหตุการณ์ดังกล่าว เธอได้ร่วมวงเกี่ยวแขนเป็นโซ่มนุษย์ประท้วงหน้าธนาคาร"แบงค์ ออฟ อเมริกา"เมื่อวันที่ 17 พ.ย.ก่อนที่จะเธอถูกจับกุมตัวโดยตำรวจปราบจลาจลฐานไม่ยอมออกจากพื้นที่ดังกล่าว โดยเธอถูกบันทึกภาพโดยช่างภาพของนิตยสาร"LA weekly"



น.ส.ซาร่าห์ ให้สัมภาษณ์ในภายหลังว่า เธอคิดว่า ขบวนการ"ยึดวอลล์สตรีท"ได้แสดงให้เห็นถึงความสนใจอย่างมากของสังคมต่อความจริงที่ว่า นักศึกษาได้ลงทุนเสียเงินกับการศึกษาแต่กลายเป็นว่า การลงทุนดังกล่าวเป็นกลายเป็นสิ่งที่ไม่คุ้มค่าสำหรับพวกเขา

ทั้งนี้ สำหรับบุคคลแห่งปีรองอันดับหนึ่ง รวมทั้งนาวิกโยธินวิลเลี่ยม เอช แม็คราเวน ซึ่งเป็นผู้นำปฎิบัติการหน่วยซีลล่าสังหารนายโอซามา บิน ลาดิน ในปากีสถาน เมื่อเดือนพ.ค.,อ้าย เหว่ย เหว่ย ศิลปินจีนผู้ท้าทายรัฐบาลจีน และดัชเชส ออฟ แคมบริจด์

ขอบคุณ: มติชนออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพ ขอบคุณคะ