วันเสาร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2553

สมเด็จพระเทพฯ ผู้นำด้านการจัดการเทคโนโลยี Leadership in Technology Management Award (LTM Award)






ยกย่องเป็น ผู้นำด้านการจัดการเทคโนโลยี”สถาบันการจัดการเทคโนโลยีระดับนานาชาติทูลเกล้าฯถวายรางวัล “สมเด็จพระเทพฯ” เผยทรงนำเทคโนโลยีหลากหลายสาขามาประยุกต์-บูรณาการในการปฏิบัติพระราชกรณีกิจ เพื่อพัฒนาชนบท และผู้ด้อยโอกาสมาโดยตลอด ส่งผลทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพสกนิกรมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราช กุมารี ทรงรับการทูลเกล้าฯ ถวายรางวัลผู้นำการจัดการเทคโนโลยี หรือ Leadership in Technology Management Award (LTM Award) จาก ศูนย์นานาชาติพอตแลนด์ด้านการบริหารวิศวกรรมและเทคโนโลยี 

ในฐานะทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจในด้านที่เกี่ยวข้องกับการประยุกต์ เทคโนโลยี และการบูรณาการเทคโนโลยีหลากหลายสาขา เพื่อนำมาใช้ในการพัฒนาชนบทและผู้ด้อยโอกาส โดยเฉพาะในด้านการศึกษา อาหารและโภชนาการ การแพทย์ และสุขภาพมาโดยตลอด ส่งผลให้ชีวิตความเป็นอยู่ของนักเรียนและราษฎรในชนบทห่างไกล รวมทั้งผู้ด้อยโอกาส และผู้พิการมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ทั้งนี้ สมเด็จพระเทพ รัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเป็นคนไทยคนแรกที่ได้รับรางวัลดังกล่าว นับตั้งแต่มีการจัดมอบรางวัลเมื่อปี 2534 ซึ่งเป็นรางวัลสำหรับผู้นำที่มีวิสัยทัศน์และการบริหารงานตามหลักการบริหารจัดการเทคโนโลยี 

รางวัลดังกล่าวเป็นรางวัลที่จัดขึ้นโดย (Portland International Conference on Management of Engineering and Technology) หรือPICMET ซึ่งเริ่มมีขึ้นมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1991 โดยจะมอบเป็นเกียรติแก่บุคคลที่เป็นผู้นำในด้านการบริหารจัดการเทคโนโลยีตั้งแต่การสร้างวิสัยทัศน์ การจัดการกลยุทธ์และการกำหนดทิศทางตลอดจนขับดันเพื่อให้เกิดการนำไปปฏิบัติเพื่อให้บรรลุตามวิสัยทัศน์ โดยรางวัลดังกล่าวแบ่งออกเป็น 3 หมวดคือ ผู้นำเทคโนโลยีในภาคอุตสาหกรรม, ภาคการศึกษา และภาครัฐบาล จำนวนผู้ที่ได้รับรางวัลจนถึงปัจจุบันมีทั้งสิ้น 24 ราย



ขอบคุณ : http://www.nstda.or.th/pr/?p=268




"สมเด็จพระเทพฯ ไม่เพียงแต่เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเท่านั้น ท่านยังทรงเป็นสุดยอดผู้นำและทรงเป็นแบบอย่างอีกหลาย ๆ เรื่อง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ด้านชีวิตความเป็นอยู่ พระองค์ทรงใช้ชีวิตด้วยความสมถะ เรียบง่าย ด้านการทรงงาน ท่านก็ทรงทำอย่างเต็มที่เต็มกำลังเพื่อประชาชน ไม่เคยเห็นท่านเหน็ดเหนื่อยหรือไม่เคยเห็นท่านที่จะหยุดซักวัน ท่านทรงทำงานมากกว่า 365 วันเสียอีก  ตลอดจนการดูแลทุกข์สุขของประชาชน ท่านก็ทรงไปทุกที่ ไม่เว้นแม้แต่ถิ่นทุรกันดารท่านก็ต้องเข้าไปดูแลความเป็นอยู่ของประชาชนด้วยพระองค์เองตลอด รวมถึงด้านศิลปะ เราก็เห็นท่านถ่ายรูปและเล่นดนตรีอยู่เสมอ ๆ และมีอีกสิ่งหนึ่งที่เราทุกคนเห็นท่านทรงมอบให้กับประชาชนที่พระองค์รักตลอดมา นั่นคือ "รอยยิ้มแห่งความสุข" ความน่ารักของท่าน ที่มีให้กับประชาชนทุกคน" 

"สุดท้ายนี้ก็ขอหยิบภาพการเสด็จพระราชดำเนินของท่านในการออกไปทรงงานมาให้ชมกัน เป็นการเดินทางที่น่ารักที่สุดในโลกก็ว่าได้ คิดว่าคงไม่มีเจ้าหญิงพระองค์ใดในโลกที่จะทำได้อย่างนี้อีกแล้ว ไปชมกันคะ" 











ขอพระองค์ทรงพระเจริญ
 ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า barbiegirlblogger.blogspot.com

3 ความคิดเห็น:

  1. ขอให้พระองค์ท่านสุขภาพแข็งแรงคะ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ17 มีนาคม 2554 เวลา 11:22

    ยิ่งเห็นยิ่งรักพระองค์มากขึ้นๆค่ะ

    ตอบลบ

กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพ ขอบคุณคะ