วันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2554

คำคม จาก Steve Jobs CEO คนเก่งที่จะอยู่ในใจเราตลอดไป


เมื่อวานช่วงค่ำๆ ฝนตกหนักมากๆที่กรุงเทพ ท่ามกลางบรรยากาศรถติด ชนิดที่ว่าไม่ขยับไปไหนเลย ก็ได้แต่นั่งนิ่งๆ อยู่ในรถ พร้อมกับอ่านหนังสือ  Be Magazine ไล่อ่าน ไปเรื่อยๆตั้งแต่หน้าแรก จนไปสดุดกับบทความหนึ่งที่มีเรื่องราวของ Steve Jobs อดีต CEO คนเก่งของบริษัทแอปเปิ้ล ที่นำเสนอโดย คุณอารันดร์  อาชาพิลาส  โดยได้คัดลอกข้อความบทหนึ่งจากหนังสือ วิชาสุดท้าย ที่มหาวิทยาลัยไม่ได้สอน (เล่ม1) ซึ่งแปลโดย คุณ สฤณี อาชวานันทกุล
ทันทีที่อ่านบทความเรื่องนี้จบ ก็ตั้งคำถามกับตัวเองเล่นๆว่าหลายคนก็มีความคิดแตกต่างแต่ทำไมไม่ประสบความสำเร็จ? 
วันนี้ขอหยิบประโยคทองที่อ่านแล้วรู้สึกว่ามันมีความหมายดีๆซ่อนอยู่มาให้เพื่อนๆ  ได้อ่านแล้วลองคิดตามดู
1. อย่าทิ้งความกระหาย อย่าคลายความซื่อ
2. ผมถูกไล่ออก แต่ผมยังมีความรักอยู่นั่นทำให้ผมตัดสินใจเริ่มต้นใหม่
3. อย่้าตกเป็นทาสของกฎเกณฑ์-นั่นคือการใช้ชีวิตตามความคิดของคนอื่น อย่าปล่อยให้เสียงของคนอื่นดังกลบเสียงของหัวใจเราเอง
4. เวลาส่วนใหญ่ในชีวิตเราจะหมดไปกับงาน วิธีเดียวที่จะทำให้เรามีความสุขกับงานที่ทำก็คือ เมื่อเราทำงานที่ยอดเยี่ยม  และวิธีเดียวที่จะทำให้ได้งานออกมายอดเยี่ยม คือ เมื่อเรารักงานที่เราทำ
5.  ความตายเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่ธรรมชาติให้เรามา เป็นผู้นำความเปลี่ยนแปลงกำจัดของเก่าเพื่อสละพื้นที่ให้กับของใหม่
6. คิดอย่างแตกต่าง
7. "คิดต่าง" อย่า "มัวแต่ยืนอยู่ในแถวเหมือนพวกแกะ"
8. คุณอยากใช้ชีวิตที่เหลือขายน้ำหวาน หรืออยากมีโอกาศเปลี่ยนแปลงโลก?
9. คุณ ไม่สามารถเพียงถามลูกค้าว่าพวกเขาต้องการอะไร แล้วพยายามมอบสิ่งที่พวกเขาต้องการให้พวกเขา เพราะกว่าคุณจะผลิตของสิ่งนั้นสำเร็จ พวกเขาก็อยากได้ของใหม่แล้ว
สุดท้ายขอแสดงความเสียใจและร่วมไว้อาลัยกับการจากไปของ สตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs) ไว้ณ ทีนี้ด้วย


ที่มา: ampus.sanook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพ ขอบคุณคะ