วันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ทั่วโลกแสดงความยินดี


''เจ้าชายวิลเลี่ยม'' ประกาศหมั้น ''มิดเดิลตัน'' ใช้แหวน ''เจ้าหญิงไดอาน่า'' 

จัดพิธีอภิเษกฯ ปีหน้า ทั่วโลกต่างแสดงความยินดีกับข่าวดีของสำนักพระราชวังบักกิงแฮม เจ้าชายวิลเลียม องค์รัชทายาท ลำดับที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ จะเข้าพิธีอภิเษกสมรสกับ นางสาว แคทเธอรีน มิดเดิลตัน คู่หมั้นที่คบหาดูใจมายายนาน 8 ปี  ในช่วงฤดูร้อนหรืออาจจะเป็นฤดูใบไม้ผลิปีหน้า ซึ่งทั้งสองมีอายุ 28 ปีเท่ากัน และได้หมั้นกันตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา ระหว่างเดินทางไปพักผ่อนช่วงวันหยุด ที่ประเทศเคนยา


ทางด้านองค์รัชทายาทลำดับ 2 ของบัลลังก์กษัตริย์อังกฤษ ยอมรับว่าพระองค์ต้องรวบรวมความกล้าที่จะขอมือ มิดเดิลตัน ที่คบหามาตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัยเซนต์ แอนดรูว์ส เมื่อ 8 ปีก่อน ''เราวางแผนมาพักหนึ่งแล้ว แต่ใครก็ตามที่อยู่ภายใต้สถานการณ์นั้นย่อมรู้ดีว่าต้องอาศัยกำลังใจอย่างมหาศาลที่จะพาตัวเองไปสู่จุดนั้น เราวางแผนไว้แล้ว และจากนั้นรู้สึกว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมระหว่างเดินทางมาแอฟริกา ทุกอย่างสวยงามมาก เราเตรียมตัวเล็กๆ น้อย เพื่อจะแสดงให้เห็นมุมที่โรแมนติก''

                                   

เจ้าชายวิลเลี่ยม สารภาพว่าพระองค์เก็บแหวนหมั้นที่เป็นพลอยสีน้ำเงินขนาดใหญ่ล้อมรอบด้วยเพชรที่ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ พระบิดา ใช้หมั้น เจ้าหญิงไดอาน่า พระมารดา ไว้ที่เป้สะพายหลังเพื่อรอโอกาสที่เหมาะสม
''เราพกแหวนติดตัวไว้ในกระเป๋าเป้ราว 3 สัปดาห์ก่อนที่เราจะนำออกมา ทุกๆ แห่งที่เราเดินทางไปเราเก็บแหวนไว้ใกล้ตัวตลอดเพราะรู้ว่าสิ่งนี้หากเกิดหายไป เรารู้ว่าจะต้องมีเรื่องร้ายแรงมากมาย และเพราะเราวางแผนเอาไว้ ทุกอย่างถึงดำเนินไปด้วยดี พวกคุณคงเคยได้ยินเรื่องราวน่ากลัวมากมายเกี่ยวกับการขอแต่งงาน และทุกอย่างผิดพลาดอย่างเลวร้าย แต่ทุกอย่างเป็นไปด้วยดีมากๆ และเราก็รู้สึกดีใจที่เธอตอบรับ''


''นี่เป็นแหวนหมั้นของพระมารดาของเรา แน่นอนว่ามันเป็นสิ่งที่พิเศษสำหรับเรา และในตอนนี้การที่ เคท เป็นคนพิเศษสำหรับเราเช่นกัน คงจะเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่ทั้ง 2 คนจะได้อยู่ร่วมกัน มันเป็นวิธีการของเราที่จะทำให้แน่ใจว่าพระมารดาจะไม่ถูกลืมแม้แต่วันเดียว และยังเป็นความรู้สึกตื่นเต้น รวมทั้งความจริงที่ว่าเราจะได้ใช้ชีวิตที่เหลือร่วมกันตลอดไป''
ขณะเดียวกันสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 พระอัยยิกา และดยุค แห่งเอดินเบิร์ก พระอัยกา ของเจ้าชายวิลเลี่ยม ส่งข้อความแสดงความยินดีผ่านเว็บไซต์ทวิตเตอร์ ''พระราชินี และดยุค แห่งเอดินเบิร์ก รู้สึกปลาบปลื้มพระทัยกับข่าวการหมั้นของเจ้าชายวิลเลี่ยม และแคเธอรีน มิดเดิลตัน''



            

เจ้าชายวิลเลียม กับ นางสาวมิดเดิลตัน พบกันครั้งแรกเมื่อปี 2544 ที่มหาวิทยาลัยเซนต์แอนดรูว์ในสกอตแลนด์ ระหว่างการศึกษาด้านประวัติศาสตร์ศิลป์ด้วยกัน และเคยมีข่าวว่าทั้งคู้ได้เลิกรากันไปในช่วงเวลาสั้น ๆ เมื่อปี 2550 แต่ในที่สุดก็กลับมาคืนดีและคบหากันอีกครั้ง จนกระทั่งมีข่าวดีอย่างเป็นทางการ 






     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพ ขอบคุณคะ